
1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Khi sử dụng Excel cho nội dung dài hoặc đơn giản, chúng tôi muốn căn giữa nội dung để trình bày cân đối hơn. Chúng ta cần ngắt dòng. Tuy nhiên, ngắt dòng trong Excel không giống như Word nếu bạn chỉ cần nhấn Enter để thoát.
Bạn có ba tùy chọn để trả về hàng Excel. Các tùy chọn trong ô Excel này áp dụng cho tất cả các phiên bản Excel từ 2007 đến 2019. Mỗi Ngắt dòng trong Excel Sau đây là phù hợp với từng trường hợp nhập nội dung nhất định. Làm theo hướng dẫn này để nhanh chóng trả về một hàng trong một ô Excel.
Phương pháp 1: Ngắt dòng trong một ô Excel bằng Alt + Enter
Nếu bạn cần viết nhiều hàng trong một ô Excel để trả về một hàng trong Excel, hãy nhấn phím tắt Excel Alt + Enter trong Windows hoặc Command + Enter trong macOS. Ví dụ: nếu bạn nhập nội dung chẳng hạn như một hình ảnh có nội dung dài, nó sẽ tràn sang bên phải. Để bao quanh văn bản ở dưới cùng, hãy đặt con trỏ chuột vào nơi bạn muốn ngắt dòng và nhấn Alt + Enter để trả về dòng.
Kết quả như hình bên dưới. Nội dung được dồn vào 1 ô. Sau đó, chúng tôi chỉnh sửa nội dung và căn chỉnh cho phù hợp.
Phương pháp 2: bọc văn bản bằng văn bản trong Excel
Cụ thể hơn, gói văn bản là cách gói gọn nội dung trong một ô và ngăn văn bản tràn sang các ô khác. Bạn nhập nội dung vào một ô Excel, sau đó bấm vào ô nơi nội dung được nhập, rồi bấm dòng mới ở trên như hình.
Kết quả nội dung cũng được hiển thị như hình. Bạn đang sắp xếp lại nội dung để có bố cục tốt hơn.
Phương pháp 3: Điều chỉnh các ô định dạng để khớp với dấu ngắt dòng trong Excel
Bước 1:
Bạn bấm vào nội dung văn bản đã nhập trong Excel, sau đó bấm chuột phải và chọn Định dạng ô … xuất hiện trong danh sách.
Bước 2:
Giao diện hộp thoại mới xuất hiện. nhấn vào đây Tab định hướng sau đó đánh dấu nó dòng mới Như hình bên dưới.
Bạn cũng có thể điều chỉnh các ô khác tại đây, ví dụ: B. Căn giữa nội dung, tạo góc, thay đổi phông chữ, tạo viền cho ô. nhấn đồng ý để tiết kiệm.
Bước 3:
Văn bản cũng được chuyển đến một dòng mà không chuyển sang cột khác. Thêm vào đó, nội dung nội tuyến được căn chỉnh tự động mà không cần chỉnh sửa thủ công.
Trên đây là 3 cách tạo hàng mới trong Excel một cách cực kỳ dễ dàng. Nếu bạn muốn nội dung trong các ô Excel được tự động căn chỉnh, điều chỉnh Định dạng Ô sẽ điều chỉnh nội dung theo chiều rộng của cột mà nó được chứa trong đó.
Hy vọng rằng hướng dẫn chi tiết này sẽ giúp bạn trình bày bảng của mình tốt hơn.
Video hướng dẫn ngắt dòng, ngắt dòng trong ô Excel
Xem thêm:
Chúc các bạn may mắn!