Cách tìm các cổng TCP/UDP mở và bị chặn

Cách tìm các cổng TCP/UDP mở và bị chặn

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG

Bạn có thể đang đọc bài viết này vì một ứng dụng bạn đang cố chạy cho biết rằng cổng bị chặn hoặc bạn có thể đã đọc tài liệu cho thấy việc mở một số cổng nhất định trên mạng có thể tạo ra sự cố bảo mật.

Trong bài viết này, Làm cho kỹ thuật dễ dàng hơn Đây là cổng TCP / UDP là gì và cách kiểm tra máy tính để tìm cổng đang mở hay đóng.

Cổng TCP / UDP là gì?

Hai loại cổng phổ biến trong các mạng hiện đại được gọi là TCP và UDP. Hai loại cổng này sử dụng các giao thức mạng khác nhau.

Cả hai loại cổng này đều dựa trên Giao thức Internet (IP) cơ bản, đây là điều làm cho Internet và mạng gia đình hoạt động tốt. Tuy nhiên, chúng phù hợp với các ứng dụng khác nhau.

Sự khác biệt lớn là khi gửi thông tin qua UDP, người gửi không cần kết nối với người nhận trước khi bắt đầu cuộc trò chuyện. Nó gần giống như gửi một lá thư. Họ không biết liệu người khác có nhận được tin nhắn của bạn hay không và không có gì đảm bảo rằng họ sẽ nhận được hồi âm.

Mặt khác, TCP tương tự như gọi điện thoại. Người nhận cần nhận dữ liệu cuộc gọi và có luồng thông tin qua lại cho đến khi ai đó cố tình cúp máy.

Tin nhắn UDP thường được gửi qua mạng cho bất kỳ ai đang nghe trên cổng UDP được chỉ định. Điều này làm cho nó trở thành sự lựa chọn hoàn hảo để phát trực tuyến mạng, phát trực tuyến Thoại qua Giao thức Internet (VoIP), trò chơi điện tử và phát các tin tức liên quan.

Các ứng dụng này được hưởng lợi từ độ trễ thấp của UDP và luồng thông tin liên tục. TCP phổ biến hơn nhiều so với UDP và hoàn toàn đảm bảo rằng tất cả dữ liệu sẽ được nhận mà không có lỗi.

Cổng nào thường mở theo mặc định?

Có nhiều cổng. Bạn có thể tìm thấy số cổng dưới 0 Đến 65535! Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là mọi ứng dụng đều có thể chọn bất kỳ cổng nào, vì các tiêu chuẩn và phạm vi đã được thiết lập.

Các cổng 0-1023 được liên kết với một số dịch vụ mạng cơ bản và quan trọng nhất. Điều này rất hữu ích vì các cổng được đánh số thấp hơn được gán trước. Ví dụ, giao thức SMTP cho e-mail chỉ được sử dụng bởi cổng thông tin Ngày 25

Các cổng 1024 – 49151 được gọi là các cổng đã đăng ký và được gán cho các dịch vụ phổ biến quan trọng như: OpenVPN trên cổng 1194 hoặc là Microsoft SQL tại các cảng 14331434.

Phần còn lại của số cổng được gọi là cổng động hoặc cổng riêng. Các cổng này không dành riêng và có thể được sử dụng bởi bất kỳ ai trên mạng để hỗ trợ một dịch vụ cụ thể. Vấn đề duy nhất xảy ra là khi hai hoặc nhiều dịch vụ trên cùng một mạng sử dụng cùng một cổng.

Mặc dù không thể liệt kê tất cả các cổng chính, nhưng những điều sau đây là phổ biến và rất hữu ích:

Vì có hàng nghìn số cổng chung nên việc nhớ các dãy là dễ dàng nhất. Điều này cho bạn biết liệu một cổng cụ thể có được dành riêng hay không. Bạn cũng có thể tra cứu dịch vụ nào đang sử dụng một cổng cụ thể nhanh chóng nhờ Google.

Tìm kiếm các cổng đang mở trong Windows

Cổng đang mở trong Windows
Cổng đang mở trong Windows

Bây giờ bạn sẽ có tất cả các kiến ​​thức cơ bản về cổng TCP và UDP. Đã đến lúc tìm ra cổng nào đang mở và đang được sử dụng trên máy tính của bạn.

Để biết thêm thông tin, hãy xem bài viết: Kiểm tra xem cổng đã mở và kết nối đã được thiết lập trong hệ thống chưa.

Tìm kiếm các cổng bị chặn

Phần trên tập trung vào việc tìm ra cổng nào đang được sử dụng bởi ứng dụng nào, nhưng nó không cho chúng ta biết cổng nào đang bị Tường lửa Windows chặn.

netsh firewall show state
Cổng bị tường lửa Windows chặn
Cổng bị tường lửa Windows chặn

Bây giờ, hãy sử dụng lệnh Hiển thị trạng thái là cách nhanh nhất và dễ nhất để lấy thông tin cổng thông tin.

Tường lửa của Windows không chặn cổng. Điều này không có nghĩa là bộ định tuyến hoặc ISP sẽ như vậy. Vì vậy cần kiểm tra xem có bị chặn bên ngoài hay không.

  • Mở dấu nhắc lệnh với tư cách quản trị viên.
  • Khi mở dấu nhắc lệnh, hãy nhập:
netstat -ano | findstr -i SYN_SENT
Kiểm tra chặn bên ngoài
Kiểm tra chặn bên ngoài

Nếu không có gì được liệt kê, sẽ không có cổng nào bị chặn. Nếu một số cổng được liệt kê có nghĩa là chúng đã bị chặn. Nếu bạn thấy một cổng ở đây không bị Windows chặn, bạn có thể kiểm tra bộ định tuyến hoặc gửi email tới ISP nếu không thể chuyển sang một cổng khác.

Ứng dụng hữu ích để tìm ra trạng thái cổng

Mặc dù dấu nhắc lệnh là một công cụ hữu ích, nhưng có nhiều ứng dụng của bên thứ ba phức tạp hơn có thể giúp bạn xem nhanh cấu hình cổng của mình. Hai tùy chọn được đề xuất ở đây chỉ là những ví dụ phổ biến.

Máy quét cổng miễn phí SolarWinds

Máy quét cổng miễn phí SolarWinds
Máy quét cổng miễn phí SolarWinds

SolarWinds yêu cầu bạn cung cấp tên và thông tin chi tiết để tải xuống. Tuy nhiên, bạn có thể chọn đưa thông tin thực tế của mình vào biểu mẫu. Bạn có thể đã thử một số công cụ miễn phí trước khi chuyển sang SolarWinds, nhưng đó là công cụ duy nhất hoạt động tốt trên Windows 10 và có giao diện thân thiện.

Đây cũng là tùy chọn duy nhất không kích hoạt cảnh báo vi rút giả mạo. Một trong những vấn đề lớn với phần mềm quét cổng là các công ty bảo mật có xu hướng coi nó như phần mềm độc hại. Do đó, hầu hết người dùng bỏ qua bất kỳ cảnh báo vi rút nào đi kèm với các công cụ này. SolarWinds thực sự hoạt động như quảng cáo và rất dễ sử dụng.

Bạn có thể nhìn thấy tôi

Bạn có thể nhìn thấy tôi
Bạn có thể nhìn thấy tôi

CanYouSeeMe là một trang web, không phải một ứng dụng. Nó có một cổng đầu tiên tuyệt vời để xem liệu dữ liệu bên ngoài có thể truy cập được thông qua cổng cục bộ của bạn hay không. Địa chỉ IP được phát hiện tự động và tất cả những gì bạn phải làm là chỉ định cổng nào để kiểm tra.

Sau đó, công cụ sẽ cho bạn biết liệu cổng có bị chặn hay không, và điều tiếp theo bạn cần tìm hiểu xem liệu bị chặn ở cấp máy tính, bộ định tuyến hay nhà cung cấp dịch vụ.

Đối với hầu hết người dùng, các cổng không có gì đáng lo ngại. Chúng được quản lý bởi hệ điều hành, ứng dụng và phần cứng mạng.

Tuy nhiên, nếu có sự cố xảy ra, bạn nên có sẵn các công cụ có thể giúp bạn tìm các cổng đang mở, phát hiện hoạt động đáng ngờ hoặc xác định chính xác nơi thông tin có giá trị của bạn đang gặp sự cố.

XNXX free xxx telugu anty sex videos