CDN (Content Delivery Networks) là gì?

CDN (Content Delivery Networks) là gì?

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG

Mạng phân phối nội dung (CDN) giống như xương sống của Internet, chịu trách nhiệm phân phối nội dung. Có thể bạn chưa biết rằng mỗi người trong chúng ta tương tác với CDN hàng ngày: đọc các bài báo, mua sắm trực tuyến, xem video YouTube hoặc duyệt các nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội.

CDN là gì?

Mạng phân phối nội dung (CDN) là một nhóm các máy chủ phân tán theo địa lý, làm việc cùng nhau để cung cấp nội dung Internet một cách nhanh chóng.

Mạng phân phối nội dung (CDN) giống như xương sống của Internet
Mạng phân phối nội dung (CDN) giống như xương sống của Internet

CDN cho phép chuyển nhanh nội dung cần thiết để tải nội dung Internet, bao gồm các trang HTML, tệp Javascript, biểu định kiểu, hình ảnh và video. Sự phổ biến của các dịch vụ CDN tiếp tục phát triển và ngày nay phần lớn lưu lượng truy cập web được phục vụ thông qua CDN, bao gồm cả lưu lượng truy cập từ các trang web lớn như Facebook, Netflix và Amazon.

Các CDN được cấu hình thích hợp cũng có thể giúp bảo vệ các trang web khỏi một số cuộc tấn công độc hại phổ biến, chẳng hạn như các cuộc tấn công Từ chối Dịch vụ Phân tán (DDOS).

CDN có giống với máy chủ web không?

Mặc dù CDN không lưu trữ nội dung và không thể thay thế nhu cầu lưu trữ web, nhưng nó cải thiện hiệu suất của trang web. Nhiều trang web đấu tranh để đáp ứng nhu cầu hiệu suất của họ với các dịch vụ lưu trữ truyền thống, đó là lý do tại sao họ chọn CDN.

Bằng cách sử dụng bộ nhớ đệm để giảm băng thông lưu trữ, tránh gián đoạn dịch vụ và cải thiện bảo mật, CDN là một lựa chọn phổ biến để giải quyết một số vấn đề liên quan đến lưu trữ web truyền thống.

Các lợi ích của CDN là gì?

Mặc dù lợi ích của việc sử dụng CDN khác nhau tùy theo kích thước và nhu cầu, nhưng những lợi ích chính mà hầu hết người dùng được hưởng là:

1. Cải thiện thời gian tải trang web

Bằng cách cung cấp nội dung gần hơn với khách truy cập trang web thông qua việc sử dụng máy chủ CDN gần đó (bao gồm cả các biện pháp tối ưu hóa), khách truy cập có thể đạt được thời gian tải trang nhanh hơn. Vì khách truy cập có xu hướng thoát khỏi trang web tải chậm, CDN làm giảm tỷ lệ thoát và tăng thời gian người dùng dành cho trang web. Nói cách khác, một trang web nhanh hơn có nghĩa là sẽ có nhiều khách truy cập hơn và ở lại lâu hơn.

2. Giảm chi phí băng thông

Chi phí tiêu thụ băng thông để lưu trữ trang web là chi phí chính cho trang web. Thông qua bộ nhớ đệm và các giải pháp tối ưu hóa khác, CDN có thể giảm lượng dữ liệu mà máy chủ gốc phải cung cấp, do đó giảm chi phí lưu trữ cho chủ sở hữu trang web.

3. Tăng tính khả dụng của nội dung

Một lượng lớn lưu lượng truy cập hoặc lỗi phần cứng có thể làm gián đoạn chức năng bình thường của trang web. Do bản chất phân tán của chúng, CDN có khả năng xử lý lưu lượng tốt hơn và chịu được lỗi phần cứng tốt hơn nhiều máy chủ gốc.

4. Cải thiện bảo mật trang web

CDN có thể cải thiện bảo mật bằng cách giảm thiểu DDoS, cải thiện chứng chỉ bảo mật và thực hiện các giải pháp tối ưu hóa khác.

CDN hoạt động như thế nào?

CDN về cơ bản là một mạng lưới các máy chủ được kết nối với nhau với mục đích phục vụ nội dung nhanh nhất có thể, miễn phí, đáng tin cậy và an toàn nhất có thể. Để cải thiện tốc độ và kết nối, CDN đặt nhiều máy chủ tại các điểm trao đổi giữa các mạng khác nhau.

Các Điểm Trao đổi Internet (IXP) này là các địa điểm chính mà các Nhà cung cấp Dịch vụ Internet khác nhau kết nối để cho phép truy cập vào lưu lượng truy cập đến từ nhiều mạng khác nhau. Bằng cách có kết nối tới các địa điểm tốc độ cao, được kết nối cao này, nhà cung cấp CDN có thể giảm chi phí và thời gian truyền dữ liệu tốc độ cao.

CDN là một mạng các máy chủ được kết nối với nhau
CDN là một mạng các máy chủ được kết nối với nhau

Ngoài việc đặt máy chủ trong IXP, CDN thực hiện một số biện pháp để tối ưu hóa việc truyền dữ liệu máy khách / máy chủ tiêu chuẩn. CDN đặt các trung tâm dữ liệu ở các vị trí chiến lược trên khắp thế giới, tăng cường bảo mật và được thiết kế để duy trì khi đối mặt với các loại tắc nghẽn và sự cố khác nhau của Internet.

Xem thêm:

XNXX free xxx telugu anty sex videos