WireGuard VPN là gì?

WireGuard VPN là gì?

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG

Nếu bạn sử dụng VPN, nó có thể sẽ chạy trong OpenVPN hoặc IPsec, vốn đã là những tiêu chuẩn chủ đạo từ lâu. Tuy nhiên, WireGuard thay đổi một số thứ.

Nó được mã hóa rõ ràng, được kết nối trong tích tắc, sử dụng mật mã hiện đại đã được thử nghiệm và hoạt động với mọi thứ. WireGuard thậm chí còn được đưa vào nhân Linux 5.6. Linus Torvalds, người phát minh ra Linux, cho biết: “So với sự khủng khiếp của OpenVPN và IPSec, đây là một tác phẩm nghệ thuật.

WireGuard là gì và điều gì làm cho nó khác biệt?

Giống như OpenVPN và IPsec, WireGuard là một hệ thống VPN. Điều này có nghĩa là kết nối được mã hóa được thiết lập giữa máy khách (máy tính của bạn) và máy chủ ở một vị trí khác. Bạn gửi các yêu cầu của mình đến máy chủ và máy chủ sẽ chuyển tiếp chúng đến trang web bạn muốn truy cập. Sau đó, trang web sẽ gửi thông tin trở lại máy chủ trung gian và máy chủ chuyển thông tin đó cho bạn. Điều này rất tốt cho quyền riêng tư và bảo mật miễn là bạn có thể tin tưởng nhà cung cấp VPN của mình và công nghệ họ sử dụng.

Giống như OpenVPN và IPsec, WireGuard là một hệ thống VPN
Giống như OpenVPN và IPsec, WireGuard là một hệ thống VPN

Một lý do khiến WireGuard trở nên phổ biến là để xây dựng niềm tin vào công nghệ. WireGuard là mã nguồn mở và bao gồm ít hơn 4000 dòng mã. Kích thước của nó chỉ bằng 1% các công nghệ cạnh tranh (OpenVPN / IPsec). Điều này có nghĩa là một người hiểu biết có thể làm quen với WireGuard tương đối nhanh chóng. Điều này cho thấy triết lý của WireGuard “Bảo mật thông qua sự đơn giản”.

WireGuard sử dụng một bộ tùy chỉnh của một số công cụ hiện đại nhất hiện có
WireGuard sử dụng một bộ tùy chỉnh của một số công cụ hiện đại nhất hiện có

Cơ sở mã rất nhỏ này một phần là do WireGuard sử dụng bộ tùy chỉnh (nhưng vẫn hợp lệ về mặt mã hóa) của một số công cụ hiện đại nhất (ChaCha20, Curve25519, Poly1305, BLAKE2s, SipHash24, v.v.). Họ thiết lập và mã hóa thông tin liên lạc thay vì triển khai toàn bộ giao thức. Hệ thống đã được kiểm tra nghiêm ngặt và hoạt động tốt.

Ngoài ra, WireGuard duy trì tính bảo mật của nó thông qua việc tạo phiên bản. Nếu sự cố được phát hiện với bất kỳ giao thức nào của nó, WireGuard có thể được vá và cập nhật. Điều này rất nhanh chóng và cung cấp bảo mật tốt hơn so với quy trình phức tạp mà các VPN cũ sử dụng để trao đổi giao thức theo từng phần.

Đối với hầu hết người dùng, những thay đổi quan trọng nhất mà WireGuard thực hiện là tốc độ kết nối và độ ổn định. Điều này là do hệ thống mã hóa của WireGuard dựa trên việc trao đổi các khóa (như SSH). Điều này nhanh hơn nhiều so với hệ thống dựa trên chứng chỉ thống trị hầu hết các VPN. Nó cũng sử dụng ít tài nguyên hơn so với các đối thủ cạnh tranh, làm cho mọi thứ dễ dàng hơn nhiều trên các máy chạy WireGuard.

Có bất kỳ sự cố nào với WireGuard không?

Như với bất kỳ hệ thống nào, WireGuard không hoàn hảo 100%. Nhóm phát triển vẫn đang xây dựng một số chức năng và cải thiện khả năng tương thích với nhiều hệ thống khác nhau. Tuy nhiên, WireGuard hiện hoàn toàn có thể sử dụng được và an toàn.

Tuy nhiên, một trong những phàn nàn phổ biến nhất về WireGuard là nó được thiết kế để bảo mật chứ không phải quyền riêng tư. Nó cung cấp một giao thức truyền thông và một số biện pháp bảo mật tích hợp, nhưng những người chịu trách nhiệm vận hành máy chủ vẫn còn nhiều việc phải làm. Hầu hết nó liên quan đến cách địa chỉ IP được lưu trữ. Mọi giao thức VPN đều cần biết nơi gửi dữ liệu. Do cách kết nối của WireGuard, thường mất nhiều thời gian hơn để “quên” một IP được kết nối so với OpenVPN.

Đây là một vấn đề quan trọng đối với hầu hết các nhà cung cấp WireGuard VPN: đảm bảo rằng các địa chỉ bị xóa thường xuyên và không được ghi lại. Sự cố này có thể được khắc phục. Cũng cần lưu ý rằng không có công nghệ VPN nào là an toàn khi nhà cung cấp muốn giữ nhật ký. Các VPN mà bạn muốn do thám có thể làm như vậy thông qua WireGuard hoặc OpenVPN. Vì vậy, bạn cần tìm một VPN mà bạn có thể tin tưởng.

Làm cách nào để bắt đầu với WireGuard?

WireGuard đang nhanh chóng đạt được sức hút với nhiều dịch vụ đăng ký VPN. Nếu bạn muốn sử dụng nó, tất cả những gì bạn phải làm là nhanh chóng tìm kiếm các nhà cung cấp đã cung cấp hệ thống. NordVPN, Truy cập Internet Riêng tư, ExpressVPN và TorGuard là những dịch vụ đáng tin cậy mà bạn có thể sử dụng WireGuard.

WireGuard là một tùy chọn mã nguồn mở và hỗ trợ nhiều nền tảng khác nhau
WireGuard là một tùy chọn mã nguồn mở và hỗ trợ nhiều nền tảng khác nhau

Nếu bạn thích VPN kiểu DIY, WireGuard là một tùy chọn mã nguồn mở và hỗ trợ nhiều nền tảng khác nhau. Bạn có thể sử dụng bất kỳ thứ gì từ máy chủ riêng ảo đến Raspberry Pi để bắt đầu triển khai WireGuard VPN của riêng mình.

WireGuard là xu hướng trong tương lai?

Trừ khi có vấn đề nghiêm trọng phát sinh, WireGuard có khả năng trở thành tùy chọn mặc định cho nhiều kết nối VPN. Tuy nhiên, OpenVPN và IPsec là những công nghệ phổ biến đã được hình thành từ lâu và sẽ không sớm biến mất, trong khi WireGuard vẫn là một công nghệ rất mới.

Trong khi họ được cho là có lợi thế về nhiều mặt, sự thật là các đối thủ của WireGuard được nhúng trong nhiều hệ thống và có những lợi thế nhất định. Tuy nhiên, WireGuard chắc chắn sẽ là phần mềm VPN thế hệ tiếp theo, trừ khi bạn có lý do chính đáng để không sử dụng nó.

Xem thêm:

XNXX free xxx telugu anty sex videos