Giao thức VPN IKE và IKEv2 là gì?

Giao thức VPN IKE và IKEv2 là gì?

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG

Internet Key Exchange (IKE) là một giao thức đường hầm dựa trên IPSec cung cấp một kênh giao tiếp VPN an toàn và xác định các phương tiện kết nối và xác thực tự động cho các kết nối IPSec an toàn khi chúng được bảo vệ.

Phiên bản đầu tiên của giao thức (IKEv1) được giới thiệu vào năm 1998 và phiên bản thứ hai (IKEv2) được phát hành 7 năm sau đó. Có một số khác biệt giữa IKEv1 và IKEv2, một trong số đó IKEv2 làm giảm yêu cầu băng thông.

Giới thiệu chi tiết về IKEv2

Tại sao sử dụng IKEv2?

  • Mã hóa dữ liệu 256-bit
  • Triển khai IPSec vì lý do bảo mật
  • Kết nối ổn định và nhất quán
  • Hỗ trợ MOBIKE đảm bảo tốc độ tốt hơn
IKEv2 sử dụng xác thực chứng chỉ máy chủ
IKEv2 sử dụng xác thực chứng chỉ máy chủ

sự an toàn

IKEv2 sử dụng xác thực chứng chỉ máy chủ. Điều này có nghĩa là không có hành động nào được thực hiện cho đến khi người yêu cầu được xác định. Hầu hết các nỗ lực tấn công man-in-the-middle và DoS đều thất bại.

độ tin cậy

Trong phiên bản đầu tiên của giao thức, nếu bạn cố gắng chuyển sang một kết nối Internet khác, ví dụ: B. từ WiFi đến Internet di động, khi VPN được bật, kết nối VPN bị gián đoạn và bạn được yêu cầu kết nối lại.

Điều này có những hậu quả không mong muốn nhất định như hiệu suất kém và địa chỉ IP trước đó bị thay đổi. Nhờ các biện pháp liên quan đến độ tin cậy được thực hiện trong IKEv2, vấn đề này đã được giải quyết.

Ngoài ra, IKEv2 còn triển khai công nghệ MOBIKE để người dùng di động và nhiều người khác có thể sử dụng. IKEv2 cũng là một trong số ít các giao thức mà thiết bị Blackberry hỗ trợ.

tốc độ

Kiến trúc tốt và hệ thống giao tiếp hiệu quả của IKEv2 mang lại hiệu suất tốt hơn. Thêm vào đó, tốc độ kết nối nhanh hơn đáng kể, đặc biệt là do tính năng truyền tải NAT tích hợp, giúp vượt qua tường lửa và kết nối nhanh hơn nhiều.

Các tính năng và chi tiết kỹ thuật

Mục tiêu của IKE là tạo ra cùng một khóa đối xứng để tất cả các bên giao tiếp độc lập. Khóa này được sử dụng để mã hóa và giải mã các gói IP chung được sử dụng để truyền dữ liệu giữa các đồng cấp VPN. IKE thiết lập một đường hầm VPN bằng cách xác thực cả hai bên và đạt được thỏa thuận về phương pháp mã hóa và tính toàn vẹn.

IKE dựa trên các giao thức bảo mật cơ bản như Hiệp hội Bảo mật Internet và Giao thức Quản lý Khóa (ISAKMP), một cơ chế trao đổi khóa an toàn linh hoạt cho Internet (SKEME) và Giao thức Xác định Khóa Oakley.

Cách IKEv2 hoạt động
Cách IKEv2 hoạt động

ISAKMP chỉ định một khuôn khổ để xác thực và trao đổi khóa, nhưng không xác định chúng. SKEME mô tả một công nghệ trao đổi khóa linh hoạt cho phép cập nhật khóa nhanh chóng. Oakley cho phép các bên được xác thực trao đổi các tài liệu chính qua một kết nối không an toàn bằng cách sử dụng thuật toán trao đổi khóa Diffie-Hellman. Phương pháp này cung cấp một phương pháp định tuyến bí mật hoàn hảo cho các khóa, bảo vệ danh tính và xác thực.

Giao thức IKE sử dụng cổng UDP 500, cổng này hoàn hảo cho các ứng dụng mạng nơi độ trễ nhận biết là quan trọng, ví dụ: B. Trò chơi, giao tiếp thoại và video. Ngoài ra, giao thức được liên kết với các giao thức điểm-điểm (PPP). Điều này làm cho IKE nhanh hơn PPTP và L2TP. Với sự hỗ trợ của mật mã AES và Camellia với độ dài khóa 256 bit, IKE được coi là một giao thức rất an toàn.

Ưu điểm và nhược điểm của giao thức IKEv2

những lợi ích

  • Nhanh hơn PPTP và L2TP
  • Hỗ trợ các phương pháp mã hóa nâng cao
  • Ổn định khi thay đổi mạng và khôi phục kết nối VPN nếu kết nối tạm thời bị mất
  • Cung cấp hỗ trợ di động mở rộng
  • Dễ dàng thiết lập

trục trặc

  • Việc sử dụng cổng UDP 500 có thể bị chặn bởi một số tường lửa
  • Không dễ sử dụng ở phía máy chủ

Xem thêm:

XNXX free xxx telugu anty sex videos