Sự khác biệt giữa TCP/IP và Ethernet

Sự khác biệt giữa TCP/IP và Ethernet

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG

Khi nói đến giao thức, một trong những câu hỏi phổ biến nhất được hỏi là sự khác biệt giữa Ethernet và TCP / IP. Sẽ rất khó để phân biệt đối với một người không quen thuộc với chủ đề này.

Nếu bạn kết nối PC với mạng hàng ngày, bạn phải kết nối cáp với thẻ Ethernet. Tuy nhiên, để truy cập web, bạn cần phải định cấu hình cài đặt TCP / IP của mình.

TCP / IP

TCP / IP là viết tắt của Transmission Control Protocol / Internet Protocol
TCP / IP là viết tắt của Transmission Control Protocol / Internet Protocol

TCP / IP, viết tắt của Transmission Control Protocol / Internet Protocol, là một tiêu chuẩn mạng, cụ thể là một giao thức xác định cách các thông điệp (dữ liệu) được định tuyến từ đầu này đến đầu kia của mạng. TCP / IP mô tả các quy tắc phân chia thông điệp thành các khối nhỏ gọi là gói tin, cung cấp địa chỉ cho mỗi gói tin, kiểm tra và phát hiện lỗi, sắp xếp thứ tự các gói tin và kiểm soát luồng gói tin. Thông tin dọc theo mạng.

TCP / IP là tiêu chuẩn mạng để giao tiếp qua Internet. Kết quả là tất cả các máy chủ trên Internet đều tuân theo các quy tắc được xác định trong tiêu chuẩn này. Các tiêu chuẩn khác cũng được sử dụng để giao tiếp qua Internet, ví dụ: B. tiêu chuẩn Ethernet.

Khi một máy tính gửi dữ liệu qua Internet, dữ liệu sẽ được chia thành các gói. Mỗi gói chứa dữ liệu, cũng như người nhận (đích), nguồn (người gửi) và thông tin trình tự được sử dụng để thu thập dữ liệu tại đích. Mỗi gói được truyền trên đường dẫn riêng nhanh nhất có sẵn đến máy tính của người nhận thông qua một thiết bị giao tiếp được gọi là bộ định tuyến.

Ethernet

Ethernet là công nghệ truyền thống để kết nối các thiết bị trên mạng
Ethernet là công nghệ truyền thống để kết nối các thiết bị trên mạng

Ethernet là một công nghệ truyền thống để kết nối các thiết bị trên mạng cục bộ có dây (LAN) hoặc mạng diện rộng (WAN) để chúng có thể giao tiếp với nhau bằng một giao thức – một bộ quy tắc hoặc một ngôn ngữ mạng. Chung. Cáp Ethernet là cáp vật lý được bảo vệ để truyền dữ liệu.

Ethernet / IP sử dụng cơ sở hạ tầng Ethernet để quản lý kết nối giữa các thiết bị tự động hóa khác nhau như rô bốt, PLC, cảm biến, CNC và các máy công nghiệp khác. Nó được quy định bởi Hiệp hội các nhà cung cấp DeviceNet Mở (ODVA) và dựa trên Giao thức Công nghiệp Chung (CIP). Ethernet / IP rất mạnh, nhưng cũng rất phức tạp.

Sự khác biệt giữa TCP / IP và Ethernet

Không phải ai cũng dễ dàng phân biệt được TCP / IP và Ethernet
Không phải ai cũng dễ dàng phân biệt được TCP / IP và Ethernet

Sự khác biệt giữa TCP / IP và Ethernet là TCP / IP mô tả các quy tắc phân chia thông điệp thành các khối, để định địa chỉ, kiểm tra và phát hiện lỗi cũng như để giám sát và điều khiển trình tự truyền gói tin. Trong khi Ethernet là một tiêu chuẩn mạng cung cấp rằng không có máy tính hoặc thiết bị trung tâm nào trong mạng (nút) phải kiểm soát thời điểm dữ liệu có thể được truyền đi. Mỗi nút cố gắng gửi dữ liệu khi nó xác định mạng nào có thể nhận liên lạc.

Ethernet là một công nghệ cục bộ, một giao thức cho lớp mạng trên ngăn xếp TCP / IP. Nó mô tả cách các thiết bị mạng có thể định dạng dữ liệu để truyền đến các thiết bị mạng khác trên cùng một phân đoạn mạng và cách dữ liệu đó được xuất qua kết nối mạng.

Mặt khác, TCP / IP là một loạt các giao thức được sử dụng trong các lớp OSI để kết nối mạng hiệu quả giữa các lớp riêng lẻ. Hai hệ thống có thể giao tiếp với nhau bằng TCP / IP và chức năng này hoàn toàn độc lập với kiến ​​trúc cơ bản trên cả hai hệ thống.

Xem thêm:

XNXX free xxx telugu anty sex videos