
1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Cách dễ nhất và phổ biến nhất để sửa lỗi là khởi động lại, bất kể điều gì xảy ra, nếu có sự cố. Windows bị treo? Khởi động lại. Điện thoại không kết nối với WiFi? Khởi động lại. Mặc dù nó không sửa chữa mọi thứ, nhưng đôi khi nó sẽ hữu ích.
Điều tương tự cũng áp dụng cho modem (dù là cáp, DSL, vệ tinh hay cáp quang) hoặc bộ định tuyến. Nhưng nếu bạn không khởi động lại đúng cách, bạn có thể mất mạng, đôi khi tệ hơn là sự cố bạn đang gặp phải.
Khi nào bộ định tuyến cần được khởi động lại?

Khởi động lại (còn được gọi là khởi động lại) là một trong những bước khắc phục sự cố đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện để khắc phục các thiết bị hoạt động không bình thường. Windows có vẻ hơi lỗi hôm nay? Vui lòng khởi động lại máy tính của bạn. IPhone của bạn không còn kết nối với WiFi? Khởi động lại điện thoại của bạn và thử lại.
Điều thú vị là khi mô tả vấn đề với bộ phận CNTT hoặc bộ phận hỗ trợ kỹ thuật, họ đang đề xuất khởi động lại hoặc khởi động lại ngay lập tức vì đây thực sự là khởi động lại. có thể khắc phục nhiều vấn đề.
Khởi động lại cũng sẽ giải quyết các vấn đề phần cứng mạng như: B. một modem kỹ thuật số (cáp, DSL, vệ tinh hoặc cáp quang) và bộ định tuyến. Cả điện thoại thông minh và máy tính xách tay của bạn đều bị mất kết nối Internet? NAS không còn hiển thị trên màn hình? Các thiết bị được kết nối có chậm phát trực tuyến và lướt web không? Nếu vậy, hãy khởi động lại bộ định tuyến và modem. Khởi động lại phần cứng mạng sẽ giải quyết tới 75% các sự cố mạng và Internet.
Bộ định tuyến và modem phải được khởi động lại theo đúng thứ tự khởi động lại để giải quyết sự cố. Nếu các thiết bị không khởi động lại theo đúng thứ tự, bạn có thể mất hoàn toàn kết nối Internet.
Làm theo hướng dẫn bên dưới để cải thiện tình hình của bạn. Khởi động lại theo cách này sẽ hoạt động với hầu hết các sản phẩm và kiểu máy của bộ định tuyến và modem.
Cách khởi động lại modem và bộ định tuyến
Lưu ý: Các bước sau nhằm mục đích khởi động lại, không phải để đặt lại thiết bị. Đọc một bài viết khác mà quản trị viên mạng đã trình bày để xem khởi động lại và đặt lại khác nhau như thế nào.
Bước 1: Ngắt kết nối bộ định tuyến và modem khỏi máy tính.
Không sử dụng bất kỳ nút nào có nội dung Đặt lại hoặc Khởi động lại vì chúng thường sẽ bắt đầu quá trình khôi phục / đặt lại ở trên. Bạn có thể sử dụng công tắc nguồn để tắt nguồn, nhưng rút dây nguồn sẽ dễ dàng hơn.
Nếu có các thiết bị mạng được quản lý khác như thiết bị chuyển mạch mạng, bạn cũng phải ngắt kết nối chúng khỏi ổ cắm điện của chúng. Đối với các thiết bị không được quản lý, bạn chỉ cần cắm cáp vào là được nhưng hãy xem chúng có phải là nguyên nhân gây ra sự cố mà bạn đang gặp phải hay không.
Bước 2: đợi 30 giây
Bước này có thể không cần thiết nếu bạn biết chính xác vấn đề là gì. Tuy nhiên, bạn thường chỉ khởi động lại nếu bạn không biết vấn đề là gì. Chờ thiết bị tắt và thông báo cho ISP, máy tính và thiết bị của bạn rằng bạn đang ngoại tuyến.
Bước 3: Kết nối lại modem
Hãy nhớ rằng chỉ có cáp modem được cắm vào. Nếu nguồn chưa được bật trong vài giây, hãy thử bật công tắc nguồn. Nếu bạn đang sử dụng mạng có dây, modem là thiết bị kết nối trực tiếp với mạng gia đình của bạn.
Modem là một thiết bị được kết nối trực tiếp với mạng gia đình của bạn
Bước 4: Chờ ít nhất 60 giây
Sự chờ đợi này rất quan trọng, nhưng nó thường bị bỏ qua. Modem cần thời gian để xác thực với ISP và lấy địa chỉ IP công cộng được chỉ định.
Mặc dù các modem khác nhau nhưng chúng chủ yếu có 4 đèn: đèn nguồn, đèn nhận, đèn truyền và đèn hoạt động. Trong thời gian chờ đợi, hãy đảm bảo 3 đèn đầu tiên sáng để cho biết modem có nguồn.
Bước 5: Kết nối lại bộ định tuyến
Cũng giống như kết nối modem ở bước 3, đôi khi bạn cần nhấn nút nguồn. Nếu bạn đang sử dụng kết hợp modem-bộ định tuyến, hãy bỏ qua bước này và bước tiếp theo. Phần mềm trong thiết bị sẽ tự động hiển thị theo đúng thứ tự.
Để biết bộ định tuyến của bạn là bộ định tuyến nào, hãy nhớ rằng bộ định tuyến thường được kết nối trực tiếp với modem, vì vậy thiết bị bên cạnh nó là bộ định tuyến bạn cần. Không phải tất cả các bộ định tuyến đều có ăng-ten, nhưng nhiều bộ định tuyến thì có. Nếu bạn không biết, hãy tìm một cái có.
Bước 6: Chờ ít nhất 2 phút
Đây là thời gian mà bộ định tuyến nhận được các bản sao lưu và máy tính, điện thoại và các thiết bị “hạ nguồn” khác sử dụng mạng có thời gian để nhận địa chỉ IP riêng mới của dịch vụ DHCP trên bộ định tuyến.
Nếu công tắc hoặc các thiết bị mạng khác đã bị tắt, bây giờ là lúc để bật lại chúng. Nhớ đợi vài phút. Nếu có nhiều thiết bị, hãy đảm bảo rằng chúng đang nhận nguồn điện bên ngoài (dựa trên card mạng).
Bước 7: Bộ định tuyến và modem hiện đã khởi động lại bình thường. Hãy thử kiểm tra xem sự cố đã được giải quyết chưa.
Mặc dù không cần phải khởi động lại máy tính hoặc các thiết bị không dây khác, nhưng có lẽ bạn nên làm điều đó ngay bây giờ, đặc biệt nếu một số có mạng và một số thì không. Như với bộ định tuyến và modem, hãy nhớ khởi động lại đúng cách. Nếu không, bạn có thể cập nhật địa chỉ IP (sử dụng lệnh ipconfig / review tại dấu nhắc lệnh).
Nếu khởi động lại bộ định tuyến và modem không giải quyết được sự cố, hãy cố gắng xác định nguyên nhân cụ thể của sự cố mạng. Nếu bạn không thể nhận được tín hiệu từ ISP (3 đèn đầu tiên tắt), hãy gọi cho ISP.
Xem thêm: