
1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Bạn gặp sự cố khi sử dụng iCloud để đồng bộ dữ liệu giữa các hệ thống? Nhiều nhà phát triển đã bày tỏ sự thất vọng với các vấn đề của iCloud kể từ khi thành lập.
May mắn thay, có rất nhiều bản sửa lỗi mà bạn có thể thử đồng bộ hóa ứng dụng macOS và iOS của mình với máy chủ Apple. Đừng ngại thử tất cả những cách sau nếu những cách đầu tiên không hiệu quả.
1. Khởi động lại và đợi
Có thể mất một lúc để iCloud khởi động khi bạn thực hiện các thay đổi. Theo báo cáo, có thể mất tới 10 phút.
Bạn có thể thấy rằng với một chút kiên nhẫn, vấn đề sẽ tự giải quyết. Tuy nhiên, đồng thời, bạn cũng có thể thử khởi động lại tất cả các thiết bị bị ảnh hưởng. Đôi khi bạn cũng có thể thử sạc thiết bị của mình, vì đôi khi ảnh sẽ không đồng bộ hóa với iCloud cho đến khi điện thoại được sạc.
2. Kiểm tra xem bạn có đang sử dụng đúng tài khoản không

Nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng nếu bạn không sử dụng cùng một tài khoản iCloud trên cả hai thiết bị, chúng sẽ không bao giờ đồng bộ hóa đúng cách. Đi Cài đặt> [Tên bạn] trên iOS hoặc Tùy chọn hệ thống> ID Apple trên macOS và kiểm tra xem tài khoản nào hiện được liên kết với thiết bị.
Bạn chỉ có thể có một tài khoản iCloud đang hoạt động tại một thời điểm. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng chúng phù hợp.
3. Đảm bảo rằng iCloud đang hoạt động bình thường
Mọi dịch vụ đều có thể ngừng hoạt động tại một số thời điểm. Để kiểm tra trạng thái iCloud hiện tại của Apple, hãy truy cập trang Tình trạng hệ thống Táo (https://www.apple.com/support/systemstatus/) và tìm các chấm màu xanh lá cây. Mọi sự cố đang diễn ra đều được hiển thị ở cuối màn hình.
4. Đảm bảo rằng bạn đã bật iCloud cho ứng dụng

Có một số yếu tố mà bạn có thể thay đổi các thiết lập (iOS) hoặc Cài đặt hệ thống (macOS) để sửa chữa các ứng dụng không đồng bộ.
Truy cập trên thiết bị iOS Cài đặt> [Tên bạn] > iCloud và đảm bảo rằng ứng dụng bạn muốn đồng bộ hóa được liệt kê và bật. Bạn cũng có thể thử tắt và bật lại nó để khởi động lại đồng bộ hóa.
Các ứng dụng có quyền truy cập vào iCloud Drive trên macOS sẽ xuất hiện trong Tùy chọn hệ thống> Apple ID> iCloud.
5. Xác minh rằng ứng dụng có quyền truy cập dữ liệu di động

Bạn gặp sự cố khi đồng bộ hóa với iCloud khi sử dụng dữ liệu di động nhưng không có WiFi? Bạn có thể đã tắt quyền truy cập dữ liệu di động cho một số ứng dụng.
Đi Cài đặt> Di động và cuộn xuống để tìm danh sách các ứng dụng trên điện thoại của bạn. Tất cả các ứng dụng có thanh trượt đã tắt chỉ hoạt động qua WiFi. Cố gắng cho phép truy cập dữ liệu cho mọi ứng dụng bạn muốn đồng bộ hóa mọi lúc. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng điều này có thể làm tăng mức sử dụng dữ liệu của bạn.
6. Loại bỏ lỗi ngày và giờ không chính xác
Bạn có thể gặp nhiều vấn đề khi ngày giờ iPhone không chính xác. Nhiều ứng dụng chỉ đơn giản là từ chối kết nối Internet. Để tránh những sự cố này, bạn có thể đặt thời gian cập nhật tự động giúp thiết bị của bạn luôn đồng bộ và tránh những sự cố này.
Trên iOS, truy cập Cài đặt> Chung> Ngày & giờ> Đặt tự động. Trên macOS, bạn có thể thực hiện việc này từ Cài đặt hệ thống> Ngày & giờ> Múi giờ.
7. Xác minh rằng bạn đang đồng bộ hóa đúng thư mục
Đối với các ứng dụng cho phép bạn tùy chỉnh thư mục nào bạn sử dụng để lưu trữ dữ liệu, hãy đảm bảo các đường dẫn phù hợp trên cả iOS và Mac. Bạn nên đảm bảo rằng các ứng dụng iOS và macOS khác nhau của bạn đang tìm kiếm dữ liệu ở cùng một nơi nếu cần.
8. Đặt lại và khôi phục thiết bị
Nếu không có cách nào ở trên hữu ích và thiết bị vẫn không thể truy cập hoặc đồng bộ hóa dữ liệu với iCloud, thì bạn nên thực hiện một bước mạnh mẽ hơn là đặt lại điện thoại để loại bỏ mọi vấn đề còn lại. Trước khi thực hiện, bạn nên sao lưu điện thoại để tránh mất dữ liệu.
Tham khảo: Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc để tìm hiểu cách đặt lại iPhone.
9. Xem hỗ trợ dành riêng cho ứng dụng
Nếu bạn có ứng dụng sử dụng tính năng đồng bộ hóa để truyền dữ liệu giữa các nền tảng khác nhau, nhà phát triển có thể cung cấp tài liệu trợ giúp để khắc phục sự cố. Trong hầu hết các trường hợp, các nhà phát triển có thể xác định chính xác tệp và thư mục nào cần xóa để giải quyết vấn đề.
Một số ứng dụng có hướng dẫn cụ thể về cách giải quyết tất cả các sự cố iCloud, bao gồm DayOne, 1Password và Ulysses. Tìm kiếm trực tuyến để được trợ giúp cụ thể nếu vấn đề của bạn là với ứng dụng khác.
10. Sử dụng các lựa chọn thay thế iCloud
Nhiều ứng dụng cho phép bạn chọn sử dụng iCloud hay không. Nếu bạn có thể tránh sử dụng nó, bạn sẽ tránh được nhiều vấn đề với dịch vụ.
Ví dụ: bạn có thể sử dụng Dropbox với các ứng dụng như DayOne và 1Password.
Ngoài ra, các giải pháp lưu trữ đám mây của bên thứ ba thường cung cấp nhiều không gian lưu trữ hơn và ít sự cố hơn. Và đừng lo lắng, bạn vẫn có thể sử dụng các tính năng khác của iCloud như Find My iPhone và Email.
Một số lựa chọn thay thế lưu trữ đám mây tốt nhất là Dropbox, Google Drive và OneDrive.