
1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Giáo viên cần học sinh tiểu học sửa những thói hư tật xấu như thế nào?
1. Khắc phục sự gián đoạn, trò chuyện trực tiếp, công việc cá nhân
Nói chuyện riêng, làm việc riêng, hay gây lộn xộn trong giờ học là những thói quen xấu mà học sinh thường mắc phải, đặc biệt là học sinh tiểu học – hồn nhiên, độc hại, tò mò, khó tập trung và giao tiếp trong một thời gian dài. Vì vậy, giáo viên không chỉ cần hiểu tâm lý lứa tuổi này mà còn phải kiên nhẫn tìm ra nguyên nhân khiến trẻ không tập trung vào bài giảng của mình và linh hoạt từng bước khắc phục. Những sai lầm của trẻ có thể được quy về những cách sau:
– Xây dựng bài giảng trực quan, sinh động để thu hút trẻ: Trước khi phê bình, trách móc trẻ một mặt giáo viên cần nghiêm túc đánh giá lại cách truyền đạt và cách giảng của mình đã đủ hấp dẫn chưa. đủ để thu hút bọn trẻ, thuyết phục hay không. Trẻ tiểu học có trí não phát triển hơn trẻ mẫu giáo, vì vậy tư duy và trí tưởng tượng của trẻ cần được phát triển trong thời gian này. Vì vậy, giáo viên cần thiết kế bài giảng sao cho sinh động, biến kiến thức lý thuyết khô khan thành bài giảng có hình ảnh nhiều màu sắc, âm thanh vui nhộn, v.v. sẽ thu hút sự chú ý của trẻ.
– Tạo sự tương tác giữa giáo viên và học sinh: Ở trường tiểu học, kỹ năng ngôn ngữ của trẻ cần được cải thiện đặc biệt. Trẻ ở độ tuổi này cũng rất nhạy cảm và cần giao tiếp, vì vậy giáo viên cũng cần đặc biệt lưu ý điều này và tạo cơ hội cho trẻ trao đổi với nhau hoặc với giáo viên về bài học chứ không chỉ nói những điều vô nghĩa.
+ Giáo viên không nên thao túng đứng trên bục giảng mà phải xuống dưới nhà để tương tác trực tiếp với học sinh.
+ Tổ chức các trò chơi nhỏ liên quan đến nội dung bài học hoặc tổ chức các hoạt động nhóm để các em có thể thảo luận với nhau. Điều này tất nhiên cần được thực hiện dưới sự hướng dẫn và giám sát của giáo viên.
Nếu bạn thấy trẻ không chú ý hoặc có biểu hiện uể oải, mệt mỏi và chán nản, hãy dừng lại vài phút để kể một câu chuyện cười nhanh hoặc làm một câu đố vui.
+ Đặt câu hỏi gợi mở, tạo sự tò mò, tư duy cho trẻ.
– Nếu bạn phát hiện ra sự rối loạn của học sinh, hãy cân nhắc kể một câu chuyện tương tự để khuyến khích đứa trẻ hoặc yêu cầu chúng xem lại bài học hoặc trả lời một câu hỏi theo tên.
– Không “công khai” những lỗi sai của trẻ hoặc sử dụng các biện pháp bạo lực như la mắng, dồn ép hoặc bỏ ra khỏi lớp. Một số trường hợp khác, giáo viên cũng dùng phấn đánh trẻ. Nói chuyện riêng / làm chuyện riêng tư … Những biện pháp quá thô bạo như vậy càng gây ức chế cho trẻ hoặc có thể làm tổn thương trẻ. Để sửa những thói hư tật xấu của học sinh tiểu học, sai lầm đầu tiên là nói riêng, làm việc riêng, vô tổ chức. Người giáo viên phải kiên nhẫn, linh hoạt, “mềm dẻo, làm rắn”. không nên tập trung quá nhiều vào việc chỉ trích sai lầm của họ mà tập trung vào việc giúp họ thấy họ sai ở đâu và cách sửa chữa.
2. Điều chỉnh rối loạn ngôn ngữ
Leo núi không chỉ là nói chuyện, những chuyện riêng tư mà còn là một phó chung trong lớp. Talking Leo đang nói, ném vào câu chuyện của người khác nếu họ không được hỏi. Trong trường hợp này, học sinh nói vào lời của giáo viên khi không được giáo viên yêu cầu. Nếu bạn là một giáo viên, bạn chắc hẳn rất khó chịu và không vui trong tình huống này, nhưng hãy nhớ rằng dù sao người giao tiếp của bạn cũng chỉ là một đứa trẻ mới hình thành. Bạn sẽ giải quyết vấn đề này như thế nào để giúp trẻ nhìn ra lỗi của mình và tự biết mình để lần sau không mắc lại nữa? Dưới đây là một số giải pháp:
Giải pháp 1: Gọi từng học sinh đứng lên nhẹ nhàng hỏi: “Khi cô đặt câu hỏi không được giơ tay phát biểu mà khi dạy cô ngồi dưới nói chuyện? Nếu bạn lắng nghe học sinh nêu lý do hoặc giải thích để chúng hiểu rằng leo trèo là hành vi rất xấu, chẳng khác nào con bạn đang rất hào hứng với điều gì đó mà chúng đặc biệt thích khi mọi người tự nhiên nghe thấy ai đó ném lời mình. để mọi người không thể nghe thấy thông tin mà tôi thực sự muốn trình bày. Bạn sẽ cảm thấy thế nào vào lúc này? Khi giáo viên đặt mình vào những tình huống giả định như vậy, họ sẽ thấy cách giải quyết của mình để từ đó hiểu được học sinh của mình đã nhận ra vấn đề hay chưa. chỉnh sửa tiếp theo.
– Giải pháp thứ hai: khi giáo viên nói về một vấn đề đánh trúng phần kiến thức mà trẻ đã biết, ý tưởng hoặc kiến thức đó có thể bất chợt nảy ra trong đầu trẻ và cũng nhanh chóng quên đi điều mà trẻ có thể đã lo sợ. Tôi sẽ quên câu trả lời / ý tưởng của mình nếu tôi đợi cô ấy gọi. Do đó, giáo viên có thể gợi ý cho trẻ bằng cách yêu cầu trẻ viết nhanh và chính xác các ý kiến / câu trả lời của mình ra giấy. Khi được yêu cầu, hãy giơ tay để trình bày trước mặt và thậm chí trước lớp. Trẻ em có thể được khuyến khích nói bằng cách gợi ý rằng ai đó sẽ được thưởng cho một câu trả lời hay …
3. Khắc phục các vấn đề về ngôn ngữ thụ động và lười biếng
Trẻ em ở độ tuổi tiểu học hầu hết đều có nhu cầu giao tiếp, nhưng vì một lý do nào đó mà chúng không muốn bày tỏ quan điểm của mình trước cả lớp. Để khắc phục tình trạng này, giáo viên cần:
– Soạn giáo án và lập kế hoạch bài dạy hợp lý, sinh động, đủ sức hấp dẫn và lôi cuốn người học.
– Tạo không khí vui vẻ, dễ chịu cho người học.
– Quan sát học sinh một cách linh hoạt và đảm bảo gọi những học sinh ít khi / không bao giờ giơ tay trả lời câu hỏi / phát biểu ý kiến.
– Trân trọng lắng nghe ý kiến của họ và khuyến khích họ phát biểu ý kiến của mình, tuyệt đối không chê bai hoặc tỏ thái độ tiêu cực với ý kiến của họ, dù đó là câu trả lời ngớ ngẩn. đúng rồi.
– Khen thưởng những ý kiến / sáng kiến hay để trẻ hứng thú và tự tin hơn khi nói.
4. Sửa lỗi ngáp và buồn ngủ trong lớp
Ngáp hay ngủ gật trong lớp là thói quen xấu thường gặp ở học sinh cấp 3, đặc biệt là học sinh tiểu học, do lượng kiến thức các em cần mỗi ngày quá lớn khiến nhiều em ngủ không đủ giấc. . Vì vậy, giáo viên cũng phải cố gắng hết sức để tạo ra những bài giảng thú vị, sinh động để thu hút học sinh của mình. Bạn nên làm gì nếu một học sinh ngủ gật trong một tình huống cụ thể trong giờ giảng?
– Phương án 1: Cho trẻ ra ngoài rửa mặt cho trẻ dậy rồi quay lại lớp tiếp theo (tuy nhiên cách này ít tác dụng).
– Cách 2: Gọi học sinh đứng lên nêu lại nội dung bài / cô giáo vừa giảng. Tìm hiểu lý do tại sao trẻ buồn ngủ. Khi lớp học nhàm chán, bạn là một giáo viên cần phải suy nghĩ về cách giảng dạy của riêng mình và thay đổi hướng cho phù hợp. Nếu do áp lực học tập hoặc nguyên nhân sống khép kín (thức khuya, xem phim, đọc truyện, chơi game, …) thì cần liên hệ với bố mẹ và gia đình để được hướng dẫn. để có được. .
– Cách 3: ngắt lời giảng, yêu cầu trẻ đứng lên hát một bài hát hoặc kể một câu chuyện ngắn vui mà cả lớp cùng nghe …
https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-sua-tat-xau-cua-hoc-sinh-tieu-hoc-danh-cho-giao-vien-53029n.aspx
5. Sửa chữa các tranh chấp và ẩu đả
Học sinh tiểu học là lứa tuổi hiếu động, nghịch ngợm và không phân biệt được đâu là đúng, đâu là sai. Vì vậy, họ dễ bộc lộ những hành vi thiếu kiểm soát và dễ gây ra xung đột. Là một giáo viên, bạn cần phải có sự quan sát chặt chẽ. Điều quan trọng nhất là phải lắng nghe, tôn trọng và gần gũi với học sinh. Khi giải quyết các tình huống mà hai học sinh đang gặp khó khăn:
– Trước hết, cần xử lý vết thương (nếu có), để hai cháu bình tĩnh rồi mới yêu cầu các cháu ra trình diện.
– Lắng nghe một cách chân thành, tập trung vào việc tìm ra nguyên nhân, sau đó phân tích hành vi không phù hợp của từng trẻ và gợi ý những hành vi khác tích cực hơn cho trẻ trong những tình huống tương tự.
– Đề nghị họ hối lỗi và xin lỗi bạn; Bạn có thể yêu cầu cô ấy làm hòa …
Bài viết trên chúng tôi đã chỉ ra một số thói quen xấu và chia sẻ một số thói quen xấu của học sinh tiểu học để các bạn tham khảo. Là một giáo viên, dù bạn đang ở trong tình huống nào, bạn cũng cần bình tĩnh và linh hoạt để chỉ ra những thói quen xấu này và khắc phục chúng. Trên đây chỉ là một số giải pháp mà chúng tôi thấy phù hợp với từng thói quen xấu cụ thể của bạn. Ngoài ra còn nhiều giải pháp khác, rất mong bạn đọc đóng góp và chia sẻ!
Bạn cũng có thể tham khảo thêm một số bài viết rất hữu ích khác mà chúng tôi đã tổng hợp lại bên cạnh bài viết gợi ý. Cách sửa tật xấu của học sinh tiểu học làm sao: Giới thiệu những bài mới hay nhất dành cho giáo viên tiểu học, Cách tốt nhất để mở lớp thu hút trẻ mẫu giáo, Cách khắc phục vấn đề ngôn ngữ lủng củng và vô tổ chức của học sinh tiểu học, Trò chơi chạy tốt nhất cho trẻ em mẫu giáo.
Các từ khóa liên quan:
Phương pháp uốn nắn những thói hư tật xấu của học sinh tiểu học
,