DirectX 12 Ultimate trên PC Windows 10 và Xbox là gì?

DirectX 12 Ultimate trên PC Windows 10 và Xbox là gì?

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG

Vào năm 2018, Nvidia đã phát hành card đồ họa RTX với một số tính năng tuyệt vời để chơi game, bao gồm dò tia và đổ bóng lưới. Tuy nhiên, Microsoft cần một tiêu chuẩn hỗ trợ các chức năng này không chỉ trên phần cứng NVIDIA. Tiêu chuẩn này được gọi là DirectX 12 Ultimate và được phát hành trên PC chạy Windows 10 với bản cập nhật tháng 5 năm 2020.

Tìm hiểu thêm về DirectX 12 Ultimate trên PC chạy Windows 10 và Xbox

DirectX 12 Ultimate là gì?

Phiên bản DirectX mới chủ yếu thu thập công nghệ mới nhất và chuẩn hóa nó cho các trò chơi PC và Xbox. Đây là một tin vui cho các game thủ. Một số công nghệ đồ họa mới thú vị nhất, như dò tia thời gian thực, hầu như chỉ có trên các cạc đồ họa NVIDIA. Khi được kích hoạt trong trò chơi, chức năng này sẽ cải thiện đáng kể chất lượng hình ảnh bằng cách đưa ánh sáng chủ động đến gần với thực tế hơn.

Card đồ họa AMD dựa trên RDNA2 trong tương lai và Xbox Series X cũng sẽ hỗ trợ DX12 Ultimate. Hãy cùng xem những điểm nổi bật của API mới và tại sao điều này lại quan trọng.

Truy tìm tia DirectX 1.1

Truy tìm tia DirectX 1.1
Truy tìm tia DirectX 1.1

Truy tìm tia là một điều mới thú vị trong đồ họa trò chơi điện tử. Microsoft gọi phiên bản này là DirectX Raytracing (DXR). Bản cập nhật gia tăng này của công nghệ hiện có dẫn đến sự cải thiện đáng kể về giao diện tổng thể của trò chơi. Bí mật là ánh sáng trong trò chơi hoạt động giống như trong thế giới thực hơn.

Điều này có nghĩa là các phản xạ và khúc xạ trong nước trông thực tế hơn, các tia sáng mặt trời thực tế hơn các hình ảnh và bóng tối với chiều sâu thị giác lớn hơn.

Với DX12 Ultimate, hiệu ứng dò tia sẽ hiệu quả hơn. Cũng sẽ có một tùy chọn cho phép các nhà phát triển trò chơi kiểm soát nhiều hơn việc dò tia thay vì phụ thuộc vào hệ thống.

Đổ bóng tỷ lệ thay đổi

Đổ bóng tỷ lệ thay đổi
Đổ bóng tỷ lệ thay đổi

Đổ bóng tỷ lệ thay đổi là một tính năng khác có trong DX12. Các bộ đổ bóng cho hệ thống biết màu sắc, độ sáng và độ tương phản của từng pixel riêng lẻ sẽ trông như thế nào. Tuy nhiên, quá trình này có thể có ý nghĩa về mặt tính toán và đây là lúc đổ bóng tỷ lệ thay đổi xuất hiện. Nó tập trung vào các phần quan trọng của cảnh trò chơi ở độ phân giải đầy đủ, trong khi các đối tượng ít quan trọng hơn tiêu thụ ít năng lượng GPU hơn.

Game thủ có thể không chú ý đến hiệu ứng tổng thể, nhưng nó giúp làm việc trên máy tính hiệu quả hơn rất nhiều. Hiệu quả được cải thiện hứa hẹn đồ họa tổng thể tốt hơn và hiệu suất chơi game nhanh hơn.

Mesh shader

Tương tự như đổ bóng tỷ lệ thay đổi, Mesh Shader cũng giúp hệ thống hoạt động hiệu quả hơn. Tính năng này cho phép các nhà phát triển trò chơi tạo ra những thế giới rất chi tiết mà không làm quá tải CPU.

Nó xác định những gì cần phải có trong một cảnh và mức độ chi tiết (được gọi là mức độ chi tiết hoặc LOD). Các đối tượng quan trọng có chi tiết tốt hơn và các đối tượng ở xa được vẽ với ít chi tiết hơn. Hầu hết mọi thứ bạn nhìn thấy trên màn hình là một tập hợp các hình tam giác nhỏ được nhóm lại với nhau thành một hình dạng hoặc vật thể dễ nhận biết.

Phản hồi của trình lấy mẫu

Phản hồi của trình lấy mẫu
Phản hồi của trình lấy mẫu

Phản hồi của trình lấy mẫu cũng giúp kết xuất tài liệu trò chơi hiệu quả hơn. Sampler Feedback cải thiện cách trò chơi tải kết cấu của nó (chi tiết bề mặt trên các đối tượng trò chơi điện tử). Ý tưởng là máy tính có thể đưa ra quyết định kết cấu thông minh hơn để hiển thị đồ họa lớn hơn, chi tiết hơn nhưng sử dụng ít bộ nhớ video hơn. Điều này cũng giúp tránh các vấn đề như giật, lag.

Như đã đề cập ở trên, sử dụng GPU hiệu quả hơn có thể giúp tăng tốc độ khung hình.

DirectX 12 Ultimate trong thế giới thực

Các tính năng của DX12 hứa hẹn sẽ làm cho các trò chơi trực quan và hiệu quả hơn trong việc sử dụng tài nguyên máy tính. Tuy nhiên, như với tất cả các tính năng, việc triển khai là tùy thuộc vào các nhà phát triển trò chơi. Ví dụ, mesh shading đã được Nvidia hỗ trợ từ cuối năm 2018, nhưng vẫn chưa thực sự được sử dụng. Có lẽ nó sẽ trở nên phổ biến hơn nữa khi là một phần của DX12 Ultimate.

Phần cứng cũng phải hỗ trợ các chức năng này. Microsoft sẽ đánh dấu phần cứng mới của mình là tương thích DX12 Ultimate.

Logo Xbox Series X tạm thời thay thế logo DX12 Ultimate trên bảng điều khiển. Nếu bạn thấy logo DX12 Ultimate hoặc Xbox Series X, điều đó có nghĩa là phần cứng hỗ trợ API đồ họa mới.

Khi nào trò chơi được hưởng lợi từ DirectX 12 Ultimate?

DirectX 12 Ultimate sẽ có sẵn cho PC chạy Windows 10 như một phần của tính năng trong phiên bản 2004 được phát hành vào cuối tháng 5 năm 2020 (còn được gọi là bản cập nhật tháng 5 năm 2020). Để có thể sử dụng các chức năng, tất nhiên bạn cần một card đồ họa hiện đại hỗ trợ điều này.

Nếu bạn có cạc đồ họa không phải DX12 Ultimate, bất kỳ trò chơi nào hỗ trợ DX12 Ultimate sẽ vẫn hoạt động với phần cứng. Tuy nhiên, PC của bạn không có những cải tiến về hình ảnh giống như các máy tính khác. Theo Microsoft, không có tác dụng phụ nào đối với phần cứng mà DX12 Ultimate không hỗ trợ.

Đây là một tin tốt cho những game thủ có ngân sách sẽ buộc phải tụt hậu một chút trong nỗ lực cắt giảm chi phí phần cứng.

XNXX free xxx telugu anty sex videos