
1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Ở bài viết trước chúng ta đã tìm hiểu SEO là gì? Giả sử chúng ta muốn tìm khách hàng tiềm năng, chúng ta có thể sử dụng chiến lược SEM và SEO. Để tìm hiểu sự khác biệt giữa SEM và SEO, bạn nên chọn cái nào? Bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây của PCGuide.VN nhé.
1. Trực tiếp thu hút khách hàng SEM
SEM là viết tắt của Search Engine Marketing, là thuật ngữ chỉ các hoạt động tiếp thị dựa trên internet, bao gồm PPC, quảng cáo mục tiêu và thậm chí cả SEO.
Tuy nhiên, ngày nay, SEO không còn được phân loại và đưa vào SEM vì SEO chỉ là một lĩnh vực rộng. SEM về cơ bản là bất kỳ chiến lược tiếp thị trả tiền nào mà chúng tôi có thể sử dụng để thu hút khách hàng trực tiếp trên internet. Vì lý do này, thuật ngữ này được gọi ngắn gọn là “lưu lượng truy cập phải trả tiền”.
Ưu điểm chính của SEM là nó cho kết quả tức thì. Khi bạn đặt giá thầu cho một vị trí trên SERP, trang web của bạn hoặc trang web bạn đang quảng cáo sẽ nhận được lưu lượng truy cập. Tuy nhiên, nếu ngân sách hoặc chiến dịch đạt đến giới hạn, lưu lượng truy cập cũng sẽ bị mất.
1.1 Thực hành SEM
Nghiên cứu từ khóa là chìa khóa
Tiếp thị một sản phẩm trên internet không chỉ là bán nó. Nhiều công ty thương mại điện tử thất bại vì họ áp dụng phương pháp tiếp thị dựa trên bán hàng.
Để bán được hàng trên internet, trước tiên bạn phải giải quyết được vấn đề tiềm ẩn của mình.
Nếu bạn tiếp cận phương pháp tiếp thị từ góc độ này, bạn sẽ thấy lượng truy cập tăng lên. Cố gắng đặt bạn vào vị trí của một khách hàng tiềm năng. Khi tìm kiếm sản phẩm của bạn, bạn sẽ sử dụng những từ khóa nào trong truy vấn tìm kiếm của mình?
Nhắm mục tiêu từ khóa cho sản phẩm của bạn, bao gồm từ khóa đuôi dài (hữu ích cho tìm kiếm bằng giọng nói) và từ đồng nghĩa của từ khóa.
Trả tiền cho mỗi nhấp chuột tối ưu hóa chiến dịch
Pay-Per-Click, hoặc PPC, được biết đến là “chìa khóa” của bất kỳ chiến dịch SEM nào. PPC chỉ trả tiền cho các quảng cáo trên SERP có liên quan đến từ khóa của bạn. Khi mọi người tìm kiếm thứ gì đó liên quan đến từ khóa của bạn, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trong danh sách kết quả tìm kiếm và bạn sẽ nhấp vào nó.
Về cơ bản, đây là vai trò của PPC và SEM – một chiến dịch rất có mục tiêu. Điều này sẽ dẫn đến ROI cao hơn trên chiến dịch của bạn vì hầu hết những người dùng tò mò sẽ nhấp vào liên kết của bạn.
Làm cách nào để đảm bảo mọi người nhấp vào quảng cáo của bạn một cách chính xác? Câu trả lời là bạn cần chỉnh sửa từng chi tiết nhỏ trong chiến dịch để thu hút khán giả hơn.
Tạo bản sao quảng cáo
Tạo một bản sao quảng cáo là một bước quan trọng. Bước này không chỉ thu hút khách hàng tiềm năng mà còn xác định vị trí của quảng cáo trên SERP.
Có thể cho rằng thành phần PPC trong chiến dịch SEM giống như một cuộc xổ số, những người biết cách áp dụng công thức sẽ có thứ hạng cao hơn trên SERP. Khi ai đó tìm kiếm trên Google, thuật toán Google AdWords sẽ kiểm tra các nhóm người đặt giá thầu (như bạn) và chọn người đặt giá thầu tốt nhất để hiển thị trong khu vực quảng cáo trên trang kết quả tìm kiếm. Thanh kiếm.
Tiêu chí để chọn nhóm tốt nhất, mọi người dựa trên mức độ liên quan của từ khóa, số tiền tối đa họ sẵn sàng đặt giá thầu cho từ khóa đó, chất lượng trang đích, chất lượng quảng cáo và các yếu tố khác.
Về cơ bản, có thể hiểu rằng nếu quảng cáo của bạn có chất lượng kém, cơ hội xếp hạng ở các vị trí hàng đầu là rất mong manh.
Nhắm mục tiêu theo địa lý (xác định vị trí địa lý của khách truy cập)
Nhắm mục tiêu theo địa lý (hoặc vị trí địa lý của khách truy cập) chỉ đơn giản là nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng theo vị trí địa lý. Điều này có thể được thực hiện bằng cách thêm vị trí địa lý của bạn vào nội dung hoặc bằng cách sử dụng vị trí địa lý trong cài đặt quảng cáo. Điều này rất quan trọng đối với các doanh nghiệp dựa trên vị trí vì họ tiết kiệm được một khoản phí cho các nhấp chuột không liên quan.
Sử dụng các công cụ để đánh giá các chiến dịch SEM
Hãy nhớ rằng, bạn đang trả tiền cho vị trí đặt quảng cáo. Do đó, điều quan trọng là bạn phải lập kế hoạch chiến dịch của mình trước khi quảng cáo của bạn trực tuyến. Một trong những cách dễ nhất để làm điều này là sử dụng các công cụ như Trình chấm điểm hiệu suất AdWords của WordStream. Nó cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan về những gì bạn cần cải thiện và những gì bạn có thể làm để làm cho chiến dịch PPC của bạn hiệu quả.
Dưới đây là 5 bước bài tập SEM đã được chứng minh có thể giúp bạn cải thiện và tăng lưu lượng truy cập. Tuy nhiên, việc duy trì lưu lượng SEM rất tốn kém và mất thời gian. Ở đây chúng ta đến với SEO.
2. SEO – Chiến lược dài hạn
Nếu bạn đang ở trong lĩnh vực web hoặc tiếp thị, bạn có thể đã nghe đến thuật ngữ SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). SEO là một phương pháp cải thiện khả năng hiển thị và xếp hạng trang web của bạn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs).
Sự khác biệt lớn nhất giữa SEM và SEO là SEM phải trả phí để tăng lượng truy cập trong khi SEO miễn phí. SEO liên quan đến việc làm cho trang web và nội dung của nó phù hợp với Google để chúng có giá trị đối với người tìm kiếm.
Không giống như SEM, SEO không cung cấp kết quả tức thì. Mất nhiều thời gian để hiển thị kết quả của một chiến dịch SEO, nhưng bù lại chúng ta nhận được lượng truy cập miễn phí “trọn đời” với chiến dịch này. Vì vậy, nếu bạn muốn tạo một chiến dịch dài hạn, bạn có thể đầu tư vào một chiến dịch SEO.
Tuy nhiên, không phải mọi chiến dịch SEO đều mang lại kết quả như nhau. Để đảm bảo những nỗ lực và khoản đầu tư của bạn đang được đền đáp, hãy đọc phần Thực hành SEO bên dưới.
2.1 Thực hành SEO
Nội dung là vua “
Nội dung được coi là xương sống của các trang web trên internet. Trên thực tế, có khoảng 1.440 bài đăng được xuất bản cho mỗi phút trôi qua. Với một lượng lớn nội dung như vậy, có thể khó làm cho nội dung của bạn trở nên “đặc biệt” và duy nhất, đặc biệt là khi bạn đang “sửa đổi” nội dung mà người khác đã có. làm.
Đó là lý do tại sao bạn cần tạo ra nội dung độc đáo và duy nhất. Để nội dung của bạn có giá trị, nội dung đó phải đáp ứng các yêu cầu sau:
– Nội dung liên quan: bằng cách tìm kiếm các từ khóa và nội dung phù hợp với đối tượng mà bạn đang nhắm đến.
– Tìm đúng xu hướng: Nắm bắt xu hướng (trend) và sáng tạo nội dung liên quan đến xu hướng này.
Nội dung hữu ích: Cung cấp nội dung hữu ích mà người dùng đang tìm kiếm và tránh nội dung nhàm chán và sáo rỗng.
Chất lượng website là “nữ hoàng”
Khi nội dung là vua, chất lượng trang web là nữ hoàng. Chỉ cần đặt một chiếc áo đẹp trên trang web của bạn để thu hút người xem và công cụ tìm kiếm. Để làm điều này, chúng tôi cần tối ưu hóa trang web:
– Tốc độ tải xuống nhanh hơn.
– Liên kết liên quan: bên trong, bên ngoài và backlink.
– Thân thiện với thiết bị di động.
– Các thẻ tiêu đề và siêu dữ liệu tốt.
– Tìm kiếm bằng giọng nói đã sẵn sàng.
Tìm hiểu về những thay đổi đối với thuật toán Google
Google luôn cập nhật các thuật toán của mình nên điều này có thể tạo ra sự lộn xộn không mong muốn. Một số trang web hàng đầu, như Google Fred, có thể “vape” trên SERP bất cứ lúc nào. . Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải theo kịp các thay đổi trong thuật toán hoặc ít nhất là có một đội ngũ SEO để xử lý các khía cạnh này.
3. SEM và SEO, nên chọn cái nào?
Vấn đề là giữa SEM và SEO, nên chọn cái nào? Thành thật mà nói, SEO và SEM làm việc cùng nhau và hỗ trợ lẫn nhau. Nếu chiến dịch SEM của bạn thành công, trong khi bạn không phải lo lắng về SEO, thì SEM không thể đưa doanh nghiệp của bạn đi xa và ổn định. Tương tự như vậy, bạn có thể chạy một chiến dịch SEO mà không cần đầu tư vào SEM. Tuy nhiên, chiến lược này mất nhiều thời gian. Đôi khi chiến dịch SEO thành công nhưng đối thủ của bạn đã làm tốt hơn bạn.
https://thuthuat.taimienphi.vn/sem-va-seo-lua-chon-cai-nao-47679n.aspx
Bài viết trên PCGuide.VN vừa giải đáp thắc mắc về SEM và SEO của bạn. BẠn nên chọn cái nào? Về cơ bản, SEO và SEM hoạt động và hỗ trợ lẫn nhau. Chạy hai chiến dịch này có thể đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới. Bạn cũng sẽ tìm hiểu thêm về Tất cả Giới thiệu Kỹ thuật SEO 2019 Đây.
Các từ khóa liên quan:
SEM và SEO chọn cái nào
SEM là gì, SEO là gì?